LILAMA 18 THỬ ÁP LÒ HƠI DỰ ÁN NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN DUYÊN HẢI 3 MỞ RỘNG

Ngày đăng: 11/08/2017

Ngày 31/7/2017, trước sự chứng kiến của Đại diện đại diện Chủ đầu tư – Tổng công ty Phát điện 1, Tổng thầu Sumitomo và Tư vấn giám sát, Tổng thầu lắp đặt Jurong Engineering và Trung tâm kiểm định độc lập thuộc Bộ Công Thương… các kỹ sư và công nhân Lilama 18 đã tiến hành thử áp thành công gói áp lực cao lò hơi.

    Việc thử áp được tiến hành theo đúng quy trình của nhà thiết kế, trong 9 giờ đồng hồ áp suất được nâng dần lên 395 bar và giữ như vậy trong 30 phút, kết quả là trên 27.000 mối hàn cao áp đã được thợ hàn Lilama 18 thực hiện hoàn hảo, toàn bộ lò hơi và hệ thống áp lực đã được xác định là đảm bảo an toàn, kỹ thuật thiết kế.

   Việc thử áp lực lò hơi là một trong những cột mốc quan trọng của dự án, thể hiện sự cố gắng, quyết tâm cao của những người thợ Lilama 18 cũng như của Chủ đầu tư, nhà thầu cùng các đơn vị tư vấn giám sát.

   Sau khi hoàn thành công tác thử áp lực lò hơi, Lilama 18 sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống, huy động lực lượng thi công trên công trường để đảm bảo hoàn thành các mốc tiến độ như đã cam kết với chủ đầu tư.

   Dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải (xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) có quy mô 1 tổ máy công suất 660 MW. Tổng mức đầu tư của dự án là 22.774 tỷ đồng (tương đương 1,082 tỷ USD).

   Dự kiến, Nhà máy sẽ đưa vào vận hành trong năm 2018, bổ sung nguồn cung cấp điện cho các tỉnh, thành phía Nam với sản lượng điện sản xuất trung bình hàng năm khoảng 3,9 tỷ kWh.