LILAMA 18 LẮP ĐẶT TOÀN BỘ THIẾT BỊ CƠ ĐIỆN DỰ ÁN NHÀ MÁY BỘT - GIẤY VNT19

Ngày đăng: 13/12/2016

Ngày 15/11/2016 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Lilama 18 đã ký hợp đồng gói thầu thi công lắp đặt toàn bộ thiết bị cơ điện và hỗ trợ chạy thử cho dự án Nhà máy bột - giấy VNT19. Theo kế hoạch, thời gian thi công trong vòng 20 tháng, bắt đầu từ tháng 12/2016. Sau khi ký hợp đồng, Công ty cổ phần Lilama 18 đã nhanh chóng chuẩn bị phương án thi công, triển khai nhân lực, vật tư, máy móc phục vụ dự án.

    Dự án Nhà máy bột - giấy VNT19 đặt tại thôn Phú Long 1, xã Bình Thới, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, với công suất 350.000 tấn bột giấy/năm. Đây là Nhà máy sản xuát bột giấy lớn nhất Việt Nam hiện nay, sử dụng công nghệ hiện đại từ Na Uy. VNT19 cũng là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi, với việc đầu tư vào phát triển trồng rừng, đi cùng đó là các nhà máy chế biễn gỗ và sản xuất bột giấy với diện tích hơn 100 ha ( giai đoạn 1).

    Trong hồ sơ năng lực của mình, Lilama 18 thể hiện là đơn vị thi công có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất giấy, đã từng đảm nhận nhiều hạng mục ở các dự án: Tân Mai, Sài Gòn Mỹ Xuân, New Toyo, Kimberly Clark… Và cùng với dự án Nhà máy sản xuất bột giấy VNT19, Lilama 18 trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất giấy với quy trình khép kín từ việc tiếp cận, xử lý nguyên liệu thô, sản xuất bột giấy và giấy thành phẩm, thay vì trước đây chúng ta chỉ xuất khẩu nguyên liệu thô và nhập khẩu bột giấy để sản xuất giấy thành phẩm, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho ngành công nghiệp giấy Việt Nam.